Trang nhất » Tin Tức » CHUYÊN ĐỀ

THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ “NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐẠO ĐỨC NHÀ GIÁO THỰC HIỆN ĐỔI MỚI CĂN BẢN, TOÀN DIỆN GIÁO DỤC”

Thứ sáu - 26/12/2014 09:08
THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ “NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐẠO ĐỨC NHÀ GIÁO THỰC HIỆN ĐỔI MỚI CĂN BẢN, TOÀN DIỆN GIÁO DỤC”

THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ “NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐẠO ĐỨC NHÀ GIÁO THỰC HIỆN ĐỔI MỚI CĂN BẢN, TOÀN DIỆN GIÁO DỤC”

Trong không khí tưng bừng chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2014, trường Mầm non Liên Hiệp và Mầm non Sơn Ca huyện Đức Trọng đã tổ chức chuyên đề bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên của trường có sự phối hợp với Trung tâm tư vấn Tâm lý – Xã hội Lâm Đồng.

          Chuyên đề đã mở ra hướng nhận thức mới cho đội ngũ giáo viên của nhà trường mà nền tảng là đạo đức và đạo đức nhà giáo, trên cơ sở đó, giúp giáo viên tiếp cận với nội dung và phương pháp đánh giá mới theo yêu cầu “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục” theo tình thần nghị quyết Hội nghị Trung ương lần thứ 8, khóa XXI của Đảng. Đặc biệt, thông qua chuyên đề, giáo viên đã thấy được một cách cụ thể, thiết thực chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.Lấy đạo đức làm nền tảng, chuyên đề đã làm sáng tỏ hoạt động hàng ngày của đội ngũ giáo viên một cách sinh động thông qua hoạt động tích cực của từng giáo viên trong suốt buổi sinh hoạt chuyên đề. Nhận thức được nâng lên một cách rõ nét, đạo đức được nhìn nhận một cách khách quan, tự nhiên, nhẹ nhàng đã khơi dậy trong mỗi giáo viên ý thức tự thân vận động, giúp giáo viên tự định hướng được cho bản thân mình năng lực hoạt động một cách thiết thực trong suốt năm học tại trường mầm non. Thông qua chuyên đề, đội ngũ giáo viên thấy rõ hơn trách nhiệm của bản thân trong việc xây dựng các tổ chức trong nhà trường như tổ chức Đảng, Chính quyền, Công đoàn, lớp học, tạo nên tính thống nhất giữa các tổ chức với nhau trong tổng thể hoạt động của nhà trường, trong đó có cả gia đình của giáo viên, thống nhất giữa quản lý của nhà quản lý với trách nhiệm tự quản lý của đội ngũ giáo viên.

         

Các thầy, cô Trung tâm tư vấn Tâm lý – Xã hội Lâm Đồng

Chuyên đề “Nâng cao chất lượng đạo đức nhà giáo thực hiện đổi mới căn bản, toàn diên giáo dục” đã mở ra một hướng mới trong hoạt động của đội ngũ giáo viên, đã gắn kết một cách thực tế công tác giảng dạy của giáo viên mầm non, giáo viên hiểu sâu hơn “Chơi mà học, học mà chơi”, “Giáo dục lễ giáo” cho các cháu ở nhà trẻ, làm tiền đề cho các cháu bước vào lớp một, hiểu sâu sắc mối quan hệ giữa đạo đức với chuyên môn, giữa dạy chữ với dạy người.

        Cán bộ, giáo viên, công nhân viên tham gia chuyên đề

  Chuyên đề “Nâng cao chất lượng đạo đức nhà giáo…” đã tiếp nối được nền tảng giáo dục truyền thống của dân tộc với giáo dục hiện đại trên cơ sở tâm lý học hiện đại. Đây là hoạt động quan trọng, có ý nghĩa rất lớn trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo tương xứng với yêu cầu của thời đại, của chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục.    

Nguồn tin: Trường MN Liên Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
 

TỪ ĐIỂN - ANH VIỆT


Tra theo từ điển:


Giáo Dục Online

GIÁO DỤC ONLINE

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 60


Hôm nayHôm nay : 1632

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 54833

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4151271

GƯƠNG SÁNG GIÁO DỤC

Gương Sáng Giáo Dục

Mail - Search

Mail - Search
moet mail
violympic
tuyéninh